Rule 1: Con Artists Like To Blend In
Rule 2: Con Artists Dress For Success
Rule 3: Con Artists Often Push Poorly Understood or Little-Known Products
Rule 4: Con Artists Bring Out The Worst In You
Rule 5: Con Artists Are Fair Weather Friends
Rule 6: For Every Silver Lining, There Is A Cloud
Rule 7: Don’t be afraid to “sleep on it.”
source: https://www.nasaa.org/2700/how-to-spot-a-con-artist/
விதி 1
Often, con artists like to blend in with others in your group whether that group be political, community (such as the local senior center), religious or other. They quickly get to know a lot of people in the group so they can count on this common bond to spread the word about their questionable investments and reel in unsuspecting investors. தனிமனிதர்களோடு அவ்வளவாகத் தொடர்பில் இருக்க மாட்டார்கள். மாறாக, குழுக்கள், பொதுவெளியில் இருக்கும் சிலரைக் கவர்ந்து அவர்கள் மூலமாகவே தன்னை நிலைநிறுத்திக் கொள்வர்.
விதி 2
They work very hard to come across as smooth, professional and successful. Con artists may dress like they are wealthy and work out of impressive looking offices. தம் கடுமையான உழைப்பின்வழி திறமையாளரைப் போலவே கட்டமைத்துக் கொள்வர். அறிவார்ந்தவராக, செல்வத்தில் திளைப்பவராக, வல்லுநராக, உயர் அலுவலராக, பேராசிரியராக, சமூக சேவகராக, நன்கு நேரிய வழியில் உடுப்புகளை அணிந்து கொண்டு தோற்றம் கொள்வர். கோட் சூட் என்பது உக்கிர வெயிலிலும் அணிபவராக இருப்பர்.
விதி 3
பொதுமக்களின் புழக்கத்தில் இல்லாததும் அறியப்படாததுமான பொருட்களை அறிமுகப்படுத்திப் பேசி, மக்களின் மனத்தை கவர்வதின்வழி தம் பொருட்கள் அல்லது சேவையை விற்பவராக இருப்பார். Feeding them too many details about false experiences in order to distract their victims from the obvious fact that the person doesn't know them at all. தேவைக்கும் அதிகமான தகவல்களைத் திணிப்பதின்வழி, வாடிக்கையாளர்களின் கண்களைக் கட்டித் திசை திருப்பி ஆசைகாட்டி மோசம் செய்பவர்களாக இருப்பர்.
விதி 4
Skilled con artists can bring out your worst traits, particularly greed, fear, and insecurity. Con artists try to make you feel inadequate if you don’t believe them or ask too many questions. வாடிக்கையாளர்களின் உணர்வுகளைக் கிளறிக் கிளறிக் கொந்தளிப்பிலேயே வைத்திருப்பர். பெருமை பேசிக் கொண்டே தாழ்வுநிலை, எதிரிகள் என்பதாக வாடிக்கையாளர்களைத் தம் பிடிக்குள்ளேயே வைத்திருப்பர். பிடிக்கு வராதோரை, வசைபாடி, அவமானப்படுத்தி, திறமையைக் குறைத்துப் பேசி அல்லது நிராகரித்து விடுவர்.
விதி 5
Con artists are very friendly. They take a personal interest in you out of the blue. They call back when they promised they would. Each time, they tell you even more good things. வாடிக்கையாளர்களின்பால் அதீதப் பற்றுக் கொள்பவராக இருப்பார். உரிமைகள், நலம், இலாபம் என்பதாகக் கட்டமைத்துக் கொள்வார். You may feel you’re being pressured into investing. உடன் இருப்பவர்கள் அவரைப் புகழப் புகழ, நீங்களும் உங்கள் நேரம், பணம் முதலானவற்றைக் கொடுத்தால்தான் என்னயெனும் நிலைக்கு ஆட்படுவீர்கள். Peer Pressure!
விதி 6
Con artists usually are not very good at answering important questions. முக்கியமான வினாக்கள் மேலெழுந்தால், இசை, விளையாட்டு, சிரிப்பு, நாட்டுப்பற்று இப்படி ஏதாகிலும் ஒன்றைக் கூட்டத்தினரில் பரவலாக விரும்புமொன்றை நிகழ்த்திக் காண்பிப்பவராக இருப்பார்.
விதி 7
Many con artists rely on a big, grandiose background story. Others don’t share much of anything at all so that they don’t have to worry about keeping their lies straight. தனிப்பட்ட தகவல்கள் கிடைக்காவண்ணம் இருந்து கொள்வர். Never invest in anything based on the enthusiasm or charisma. கவர்ச்சி, எழுச்சியூட்டம், உணர்வூட்டம் போன்றவற்றிலிருந்து தற்காத்துக் கொள்ள வேண்டும்.
No comments:
Post a Comment